Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Tắt điện 1 giờ tiến hành đáp lại Giờ trái đất 2015

Đúng 20 giờ 30 ngày 22/3, nhiều địa điểm ở Hà Nội như đền Ngọc Sơn-háp Rùa-cầu Thê Húc, vườn hoa Lý Thái Tổ, xung quanh khu vực Hồ Gươm, Nhà hát lớn, hồ Trúc Bạch cùng trụ sở các cơ quan, đơn vị, công sở, địa điểm đông dân cư, trên địa bàn thành phố và các quận, huyện, thị xã tại thành phố Hà Nội thực hiện đồng loạt tắt đèn chiếu sáng, trang trí, biển quảng cáo trong 1 giờ (từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30), nhằm hướng ứng Giờ Trái đất năm 2015.


Sinh viên những trường Đại học trên địa phận Thủ đô tham dự lễ bắt đầu. Ảnh: Trần Việt - TTXVN


Năm nay, Giờ địa cầu có chủ đề: “dành dụm năng lượng, đối phó biến chuyển khí hậu”.


Theo ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó CT UBND TP.Hà Nội, Thành phố yêu cầu những quận huyện, đơn vị, Cty tham dự đáp lại Giờ trái đất gắn với thực hiện “Năm trật tự văn minh đô thị” 2015, bằng các việc làm cụ thể như: tắt điện 1 giờ tối 22/3; sử dụng dè xẻn năng lượng, dè xẻn điện, dè xẻn nước. Độc đáo, Hà Nội kêu gọi, cư dân, các doanh nghiệp, Công ty công sở không chỉ thực hiện đồng tình ủng hộ một ngày mà bảo-trì thói quen tiết kiệm năng lượng, điện, nước… trong suốt cả năm, nhằm đóng góp|chung tay giảm bớt chuyển đối khí hậu.


Đại diện KS Fortuna Hà Nội cho biết, ngoài việc tắt thiết bị điện không cần thiết trong Giờ trái đất, đơn vị còn Cơ quan vận hành đặng lại chữ ký và những lời kêu gọi vì môi trường trên các chiếc lá xanh tại sảnh KS cùng cam kết: “Vì một hành tinh xanh” nhằm sung thêm nhận thức về thay đổi khí hậu và an ninh môi trường.


Biểu trưng các đơn vị, cơ-quan chức-năng thực hiện nghi thức tắt điện tại lễ ra-mắt. Ảnh: Trần Việt - TTXVN


Trong dịp này, Tổng Cty Điện lực Thủ đô đã khánh thành mô hình “Phòng học xanh” tại trường Trung học phổ thông chuyên Amsterdam. Đây là mô hình mới về điều cần đượcxem xét này an ninh môi trường đang được vận dụng ở không ít quốc gia và tại Việt Nam.


Với phương châm: “tằn tiện điện chứ không tằn tiện ánh sáng” Tổng DN Điện lực Thủ đô đã thay thế tất cả đèn chiếu sáng của 19 lớp học bằng đèn Led Panel (thay thế cho đèn huỳnh quang T8 - 36W).


Cũng trong ngày 22/3, trên các tuyến đường của Thủ đô đã có ở mức 1000 người tham gia đạp xe đồng tình ủng hộ Giờ trái đất, nhặt rác tại một số vườn hoa, vị trí công cộng.


Năm 2014, nhờ triển mở đầu tuyên truyền vận động cư dân đáp lại tằn tiện điện và hưởng ứng Giờ địa cầu, TP. Hà Nội đã tằn tiện được 234MWh.


Mạnh Khánh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét