Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

Phong thủy nơi nấu nướng- các điểm nên lưu ý

Phong thủy nơi nấu nướng- các điều cần xem xét

1.Tạo không gian thông thoáng

Sau cửa chính và phòng ngủ, nơi nấu nướng được coi như địa điểm chứa nhiều năng lượng dương, thu hút vận khí đến cho căn hộ chung cu linh dam. bởi thế, việc sắp xếp gọn gàng, tạo không gian rộng rãi, thoáng đãng sẽ giúp các nguồn khí được lan tỏa, không ứ đọng. nhà bếp nên tổ chức tại nơi không bị gió lùa như phần phía sau căn hộ và cách xa cửa chính, phòng ngủ, nhà vệ sinh . Cần tránh đặng những đồ điện (nồi cơm điện, bình đun nước) gần bếp nấu đặng tránh cháy nổ. Bồn rửa chớ gần bếp nấu vì nước, lửa kỵ nhau.

$title$ 1

phòng nấu ăn cần sạch sẽ và bố trí thích hợp đặng việc nấu nướng trở nên lôi cuốn hơn. Ảnh: Motiqonline.

2. Duy trì nơi nấu nướng luôn sạch sẽ

Hãy luôn tạo cảm xúc thú vị khi chế biến món ăn bằng cách giữ cho dụng cụ như tủ bát, bát đũa, tủ lạnh… cũng như bếp nấu luôn gọn gàng. sắp xếp đồ dùng hợp lý để tiết kiệm không gian và thời gian cho người nấu. Hãy luôn giữ gìn cho tủ lạnh sạch sẽ, không mùi, bạn có thể đặt một đĩa bã cà phê để tủ không còn mùi thức ăn sống, chín lẫn lộn.

3. Không đặt tivi trong nhà bếp

phần lớn nhà liên kết phòng bếp với phòng ăn đặng tiết kiệm không gian và thuận tiện cho việc dọn cơm. để mọi người chú tâm tận hưởng bữa ăn cũng như có thời gian cho việc nói chuyện thoải mái, bạn không nên sắp đặt tivi trong địa điểm này. Thay vì đặt tivi, bạn có thể mở nhạc nhẹ hay thắp nến tạo không khí cho bữa ăn được ấm cúng.

4. quyến rũ nguồn sức mạnh ngũ hành

Theo tư tưởng Á Châu, phòng nấu ăn không đơn giản là nơi đặng nấu nướng mà còn quyết định tới sự hưng suy của chủ nhà. Do đó, tránh đặt bếp đối mặt với cửa ra vào khiến cho nguồn lửa bị hao hụt do gió thổi trực tiếp. cùng với đó, đừng đặt bếp nấu ở giữa các đồ điện như tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng. phòng nấu ăn phải được đảm bảo đầy đủ ánh sáng, không quá bí hay ngột ngạt. Màu sắc hiệu quả nhất của các vật dụng trong bếp là màu nâu, màu đất. Bạn cũng nên dùng bát đĩa gốm sứ, nồi đất tăng cường năng lượng thổ trong một không gian có nhiều năng lượng thủy, hỏa, kim như trong phòng nấu ăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét